Sử dụng máy xay sinh tố như thế nào để máy bền như khi mới mua

Máy xay sinh tố là thiết bị gia dụng luôn có mặt trong gian bếp của mỗi gia đình. Chỉ cần một máy xay sinh tố, bạn có thể làm hàng trăm món ăn ngon mỗi ngày. Nhưng sử dụng máy xay sinh tố đúng cách như thế nào không phải là điều ai cũng biết. Vì thế, hôm nay DCMart sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy xay sinh tố bền như mới.

Muốn sử dụng máy xay sinh tố bền như mới, người dùng cần tuân thủ đúng bước sau:

Bước 1: Nguyên liệu trước khi cho vào máy xay sinh tố cần rửa sạch dưới vòi nước. Để đảm bảo an toàn thực phẩm bạn nên ngâm rau củ, hoa quả bạn với một ít nước muối pha loãng. Để nguyên liệu ráo nước rồi xắt mỏng hoặc cắt nhỏ các nguyên liệu để làm sinh tố. Lưu ý, với các loại rau như rau má, rau thơm, bạn phải thái thành những đoạn nhỏ (ước chừng khoảng 3cm) trước khi cho vào máy xay sinh tố

 



Bước 2: Sau khi làm sạch nguyên liệu, bạn cần chú ý đến lưỡi dao. Bạn nên chọn loại dao có lưỡi dao chữ thập hoặc nhiều cánh, rồi xoáy chặt phần lưỡi dao với cối xay.

Bước 3: Lắp cối xay đã chọn lên thân máy. Bạn cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy. Có thể thêm chút sữa (nếu xay sinh tố) hoặc chút nước vào cối (với các loại rau củ). Tiếp tục, bạn có thể nêm đường hoặc chút sữa đặc (trong trường hợp xay sinh tố). 



Bước 4: Sau khi xong những bước trên, bạn mới nên cắm điện để sử dụng máy xay sinh tố chính hãng. Trước khi xay nhuyễn, bạn bật nút nhồi để máy trộn đều trái cây. Bạn nên trộn liên tục như vậy trong khoảng từ 5-7 lần. Thời gian mỗi lần trộn kéo dài từ 3-5 giây.

Bước 5: Tiếp tục, người dùng chọn nút theo tốc độ mong muốn. Tùy thuộc vào độ nhuyễn bạn muốn.

Bước 6: Sau khi xay xong, thay vì rút điện ngay, bạn nên tắt máy bằng cách ấn về nút 0 để máy ngừng. Sau đó, chờ khoảng 30 giây, bạn mới nên rút phích cắm ra khỏi ổ điện.

 
Xem thêm: Chọn mua máy xay sinh tố tốt nhất hiện nay cần lưu ý những vấn đề gì?

Lưu ý khi sử dụng máy xay sinh tố

-  Người dùng nên cho thực phẩm và xay tối đa  ở mức 2/3 dung lượng cối xay. Ngoài ra, bạn không nên xay riêng đá cục hoặc để nguyên đá cục để xay. Thay vào đó, bạn nên đạp nhỏ đá cục hoặc dùng đá bào.

-  Trong quá trình xay, người dùng không nên xay quá 3 phút /1 lần. Nếu muốn xay tiếp, người dùng nên để máy nghỉ khoảng 2 phút rồi mới hoạt động trở lại.

-  Ở một số máy có trang bị tính năng tự ngắt khi máy bị quá tải. Vi vậy, khi thấy motor sẽ ngưng hoạt động. Người dùng nên rút phích cắm ra khỏi ổ điện. Sau đó, bạn hãy ấn nút tắt máy. Chờ cho đến khi máy nguội hẳn (khoảng chừng 15-20 phút) là máy có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên để sử dụng máy xay sinh tố bền như mới, bạn không nên để máy thường xuyên rơi vào tình huống này.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

2 nhận xét :

Scroll to top