Máy xay sinh tố - Những quy tắc an toàn trong sử dụng

Máy xay sinh tố luôn là vật dụng được nhiều người nghĩ đến nhất khi chúng ta muốn có những thức uống thanh mát, bổ dưỡng rất tốt cho những ngày hè nóng bức sắp tới.

Quy tắc an toàn khi sử dụng máy xay sinh tố

Nhưng sử dụng máy xay đã có thể quá quen thuộc đối với nhiều người thường xuyên sử dụng, những đối với những người mới thì bạn đã biết cách sử dụng thế nào cho tốt hay chưa. Để tránh những sự cố không đáng có trong khi sử dụng thì bạn nên lưu ý những quy tắc an toàn sau đây.

- Tuyệt đối không được để trẻ em tự ý sử dụng có thể dẫn đến nguy hiểm cho chúng, nên để tránh xa tầm tay trẻ.

- Không được xay khi trong máy không có thực phẩm gì trong đó, nếu để như vậy có thể làm mòn đi trục quay của máy.

- Tránh không được cho bất cứ vậy dụng nào vào máy xay sinh tố trong quá trình xay có thể gây nguy hiểm đến bạn.

- Lưu ý khi máy chưa dừng hẳn thì bạn tuyệt đối không được thóa cối ra khỏi máy xáy, vì như vậy rất nguy hiểm có thể làm vằng lưỡi dao ra.

- Khi xay thấy mấy hoạt động sít quá thì bạn cần phải cho thêm nước vào xay không được cố tình xay, như vậy khiến cho trục quay không mà lưỡi dao không thể di chuyển làm nhờn trục quay có thể sẽ không đạt được hiệu suất xay như trước nữa.

- Đúng theo quy định thì bạn cần phải thực hiện bước xay theo chu kỳ, bấm- nhả - bấm- nhả, cách nhâu ra để không làm cháy động cơ của máy xay sinh tố  do quá tải.

- Hãy biết cách lựa chọn máy xay thích hợp cho từng loại thực phẩm, để đặt hiệu quả tốt nhất thì nên chọn mua loại máy có lưới dao được làm bằng inox, để có đô bền cũng như đô sang bóng, sắc bến tốt, tránh bị rỉ trong quá trình sử dụng.

- Trước khi vẫn hành máy sinh tố cần phải kiểm tra chắc chắn cối đã được lắp chặt vào máy hay chứa, và có thể thì nên kiểm tra thật kỹ. Trong quá trình xay tốt nhất bạn nên đặt tay vào nắp cối để như một biện pháp an toàn.

- Sau khi dùng xong thì bạn nên vệ sinh máy xay sinh tố thật sạch, không nên để những vết thực phẩm bám chặt vào thành cối mới rửa như vậy sẽ rất vất vả.

Mòng rằng với những quy tắc an toàn khi sử dụng máy xay trên sẽ giúp bạn nhiều hơn trong lúc vận hành

Hãy đến với DCMART để mua sản phẩm Hotline: 1900 55 88 93


Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Leave a Reply

Scroll to top