Mua máy xay sinh tố cầm tay hay mua máy xay sinh tố thường có gì khác biệt?

May xay sinh tố luôn nằm trong top các thiết bị gia dụng được các bà nội trợ yêu thích. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của máy xay sinh tố cầm tay trong vài năm trở lại khiến nhiều người tiêu dùng phân vân không biết chọn mua máy xay sinh tố nào để tiện lợi và tiết kiệm cho gia đình. Nếu bạn cũng đang phân vân về vấn đề này, hãy cùng DCMart đi tìm hiểu.
 
Nên chọn mua máy xay sinh tố cầm tay hay máy xay sinh tố thường
 



1. Ưu nhược điểm để người dùng cân nhắc nên mua máy xay sinh tố và máy xay sinh tố cầm tay

1, Máy xay sinh tố cầm tay

Ưu điểm:

Nổi trội nhất của máy xay sinh tố cầm tay phải kể đến sự gọn nhẹ trong sử dụng và dễ di chuyển. Với thiết kế dưới dạng cây, người dùng có thể sử dụng xay trực tiếp trong nồi, bát mà không cần các cối xay chuyên dụng. Nếu thực phẩm ít, người dùng không phải lo bị hao hụt do dính thành, đáy cốc.

Cách thức sử dụng đơn giản, dễ sử dụng. Bạn chỉ cần đặt đầu xay của máy xay sinh tố cầm tay vào bát đựng thực phẩm, nhấn nút để xay nhuyễn thực phẩm, cực kỳ thích hợp để xay soup, cháo. ngũ cốc cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Qúa trình vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay rất đơn giản và nhanh gọn vì thực phẩm thường không dính vào thành và đáy cối.

Nhược điểm:

Giá thành của các máy xay sinh tố cầm tay cao hơn máy xay sinh tố thường, khoảng 600 - 1 triệu/1 sản phẩm.

Mua máy xay sinh tố cầm tay, người dùng chỉ có thể xay nhuyễn thực phẩm mềm hay có nước nên không thể xay những thực phẩm cứng và khô.

2, Máy xay sinh tố thường

Ưu điểm:

Máy xay sinh tố thường có thể xay đa dạng các loại thực phẩm như trái cây, hạt, thịt lọc bỏ xương, đánh trứng, trộn thực phẩm để làm cháo, soup từ nhiều loại rau củ khác nhau. Máy xay sinh tố thường có thể xay thực phẩm có độ cứng vừa phải.

 


Số lượng thực phẩm cho một lần xay bằng máy xay sinh tố nhiều hơn máy xay sinh tố cầm tay. Trong khi đó, giá thành của máy xay sinh tố thường vô cùng phải chăng đa dạng thương hiệu cho người dùng dễ lựa chọn.

Nhược điểm:

Do nhiều linh kiện như cối, các lưỡi dao nên máy xay sinh tố thường sẽ cồng kềnh hơn, không thích hợp để đem đi du lịch.

Việc vệ sinh máy xay sinh tố thường cũng mất nhiều thời gian hơn do thực phẩm dính vào lưỡi dao, cối, cần tháo rời để làm sạch. Độ nhuyễn thực phẩm xay bằng máy xay sinh tố cầm tay.

2. Nên mua máy xay sinh tố thường hay máy xay sinh tố cầm tay cho gia đình

Bên cạnh những ưu và khuyết điểm trên, mỗi máy xay sinh tố cầm tay còn có lợi ích riêng biệt như:
Nếu gia đình bạn đang có trẻ nhỏ, muốn xay một lượng ít những thực phẩm thì máy xay sinh tố cầm tay là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn cần thiết bị gia dụng cỡ lớn, có thể xay nhiều thực phẩm, máy xay sinh tố thường là sự lựa chọn hợp lý.


 
Xem thêm: Mẹo chọn mua máy xay sinh tố vừa bền vừa đẹp

Có lẽ vì vậy mà không ít gia đình đã trang bị cho cả 2 loại máy trên để phục vụ hoàn hảo mọi nhu cầu sử dụng.

Mua máy xay sinh tố thường hay máy xay sinh tố cầm tay đều có thể là lựa chọn thích hợp cho gia đình. Nếu có điều kiện về kinh tế, bạn có thể sắm cả hai loại máy trên. Tuy nhiên, nếu điều kiện chưa cho phép, bạn có thể cân nhắc chọn 1 trong 2 loại tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cho gia đình mình.

Like This Post? Please share!

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

2 nhận xét :

Scroll to top